Saturday, May 7, 2011

SHARING LEADERSHIP SUCCESS STORY !!!

When joining Sheraton Hanoi Hotel as a Chief Engineer in May 2005, there was much pressure on my shoulder, especially huge expenses of energy which affected the business result. 

I remembered very well that on a hot day of a month, temperature reached at 38 degree C, Mr. Mabubor (ex-Financial Controller) said to me ‘We just had US$2000 for cost of energy per day’. A question always existed in my mind “What do I have to do to save energy?”. Right after meeting with Mr. Mabubor, I spent a lot of time finding the causes of energy waste and how to improve that issue. There were three essential causes that wasted energy, i.e Air conditioner system, Pump Capacity and Chiller system. Among difficulties, the most difficult issue that I faced with was Chiller system which no ones had ever applied VSD for Primary Chiller water pump for saving energy. I was seeking advices from several professional organizations as well as Regional Chief Engineer but no ones could respond me with a solution.

Hope seemed faded away. I became more anxious, wondering whether I should give up or finding solutions for Chiller system which could make me lose job if not successful… However, I strongly believed that I could do it with my ability and experiences. I quietly raised a Purchase Request for buying a set of VSD to test. All long days, we worked hard and found out how to set data as well as applying this system. It was truly hard time for me. We didn’t seem to have time to think about other problems. Then, the hard days were over, and the system worked! The Chiller system worked smoothly and reduced 50% energy of Pump. It was incredible. When Mr. Alain saw this system operating effectively, he nodded and smiled. I knew that I did it successfully, giving me a sense of enjoyable accomplishment. And then, Mr. Alain decided to apply this system for our hotel. Our hotel not only saved 550.000kw a year but also reduced cost of maintenance. This was the first time that one hotel applied that system for saving energy purpose. We did make a huge change in saving energy at hospitality industry in Viet Nam. There were a lot of Engineers and Chief Engineers asking us about this solution.

If we were afraid of failing, we would have avoided doing uncertain things. We were not taught the value of failure, however we always would like to make acheivements. To trust ourselves is the best way to success. This is a message that I would like to share with all of you.
Written by Mr. Nguyen Van Chinh (Chief Engineer)

Bắt đầu làm việc tại khách sạn Sheraton với vị trí Kỹ sư trưởng vào tháng 5 năm 2005, áp lực công việc đè nặng trên vai, đặc biệt phải đối mặt với vấn đề chi phí lớn dành cho năng lượng đã thật sự ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của khách sạn.

Tôi còn nhớ như in đó là một ngày nắng nóng đến ngột ngạt, nhiệt độ ngoài trời lên tới 38’C, anh Mabubor đã nói với tôi rằng “chúng ta chỉ có 2000USD cho chi phí năng lượng hàng ngày”. Một câu hỏi luôn thường trực trong tâm trí “Tôi phải làm gì để tiết kiệm năng lượng cho khách sạn?” Ngay sau buổi nói chuyện đó, tôi đi khắp khách sạn, tìm hiểu từng hệ thống điện, nước…để tìm hiểu nguyên nhân khiến khách sạn tốn quá nhiều cho chi phí năng lượng đến vậy. Và vấn đề chủ yếu gây ra lãng phí năng lượng chính là ở ba hệ thống: Điều hòa không khí, công suất mày bơm, máy làm lạnh. Đặc biệt là hệ thống máy làm lạnh, chưa có ai áp dụng biến tần vào hệ thống này để tiết kiệm năng lượng. Tôi tìm kiếm sự giúp đỡ từ các tổ chức cũng như lời khuyên của kỹ sư phụ trách kỹ thuật vùng nhưng không ai có thể trả lời về ý tưởng của tôi.

Tôi cảm thấy thật sự lo lắng và mất hi vọng khi gánh nặng chi phí năng lượng đè nặng trên vai. Đã có lúc tôi tự hỏi bản thân mình: có nên bỏ cuộc hay tiếp tục theo đuổi dự án này và sẽ làm đến cùng, điều mà có thể khiến tôi mất việc nếu không thành công. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tôi tự tin vào khả năng của chính mình. Tôi lặng lẽ viết PR mua một bộ VSD để chạy thử, mà chưa báo cáo rõ mục đích với ông Alain tổng giám đốc. Tôi cùng các anh em kỹ sư làm việc miệt mài, mày mò tìm cách hoạt động hệ thống khi áp dụng bộ máy biến tần. Đó thật sự là thời điểm khó khăn cho chúng tôi, dường như thời gian là không đủ.

Sau hàng tháng nỗ lực, ngày đó đã đến, hệ thống đã hoạt động trơn tru. Ông Alain, tồng giám đốc thời đó nhìn thành quả của chúng tôi gật đầu và mỉm cười. Chúng tôi không thể diễn tả được cảm xúc lúc đó, có lẽ có thể gọi là cảm xúc của sự thành công. Và sau đó anh Alain đã quyết định áp dụng cách làm này cho toàn khách sạn. Khách sạn chúng tôi không chỉ tiết kiệm được 550,000kw điện trong một năm mà còn góp phần giảm chi phí bảo trì hệ thống. Đây là lần đầu tiên có một khách sạn áp dụng hệ thống này tại Việt Nam, đánh dấu một sự thay đổi lớn về hệ thống tiết kiệm năng lương trong khách sạn. Sau đó rất nhiều các kỹ sư và kỹ sư trưởng đã đến khách sạn và hỏi chúng tôi về hệ thống.

Nếu chúng ta sợ thất bại, chúng ta sẽ luôn né tránh làm những việc không chắc chắn. Chúng ta không được dạy giá trị của sự thất bại nhưng chúng ta lại luôn muốn đạt thành công. Cách tốt nhất để có được thành công chính là tin vào bàn thân mình. Đó chính là thông điệp mà tôi muốn gửi tới các bạn.
Nguyễn Văn Chính (Kỹ sư trưởng) chia sẻ thành công.

No comments: